Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Vườn tí hon thật dễ làm!

Một vật liệu không thể thiếu khi thực hiện vườn tí hon chính là vật để chứa chất trồng. Ở đâỵ được gọi chung là “chậu trồng cây”. Trên thị trường, chậu có rất nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau. Tùy theo, từng kiểu vườn mà ta sử dụng kiểu chậu hợp lý. Ngược lại, trong trường hợp ta chỉ có một cái chậu hoặc một kiểu chậu ta sẽ chọn cho nó kiểu vườn phù hợp nhất

Vườn tí hon
Vườn tí hon
Tất cả các khung cảnh vườn được trình bày trong một chậu cảnh có hình thưc đa dạng, đường kính có thể từ 10-70cm. Hoặc bất cứ thứ gì có thể chứa được đất để trồng cây như một cái xô, chậu củ, xe cút kít, thậm chí là cái giỏ mây, cái nón…miễn sao vườn tí hon được thiết kế trên những vật chứa đó phù hợp với khung cảnh trưng bày. Nếu khéo léo, điều đó còn có thể trở nên cực kỳ thú vị nhờ sự bất ngờ được mang lại từ những thứ sẵn có chung quanh ta, thậm chí là những thứ phế liệu.. Với việc sử dụng những vật dụng hàng ngày trong bếp như một cái bát cũ, một cái tách trà, một lọ muối củ… để chứa , chúng ta sẽ có những khoảng vườn nên thơ.
Vườn tí hon
Vườn tí hon

Vườn tí hon
Vườn tí hon
Có lần, tác giả đã sử dụng cái giỏ cói : màu đen từng được dùng đựng trái cây để làm một khoảng vườn với góc ngồi đọc sách trong đó. Khoảng vườn tí hon này được thiết kế với những chủng loại cây có màu tươi sáng. Vật dụng trang trí làm điểm nhấn trong vườn là chiếc ghế màu cam nóng ấm. Vườn còn được điểm tô thêm bởi những cây đèn chiểu cao khác nhau và cái bàn trà xinh xắn ! Cái vườn đặc biệt ấy được dành tặng cho người đã tặng tác giả giỏ trái cây từ rất lâu rồi. ” Nó thật sự là món quà thú vị, đầy ngạc nhiên và xúc động!” bạn tác giả đã xuýt xoa mãi như thế. Bạn đó nói, cứ tưởng khi ăn trái cây xong, cái giỏ chỉ là thứ bỏ đi, không ngờ nó lại được sử dụng lại một cách đáng yêu như thế. Với một chút cố gắng, cái giỏ đựng trái cây cũ xưa đã được thay diện mạo mới.
Một cái đèn vườn tí hon, xinh xắn cho người bạn yêu biển.
Vườn tí hon
Vườn tí hon
Nếu trong nhà không có cái chậu nào như ý muốn, ta cũng có thể tự tạo cho mình cái chậu đúc bằng xi măng. Với cái chậu được làm một cách nghiệp dư, trong trường hợp này, sự lóng ngóng, không chuyên của ta lại càng hay. Bởi vì, chính cái chậu đúc bằng xi măng càng thô ráp, càng vụng về thì vườn tí hon được chứa bén trong nó càng được tỏa sáng, cang gáy ấn tượng. Đó không phải la mục đích cuối cùng của chúng ta sao
Nguồn : Tapchihoacanh

1 nhận xét: