Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Cà chua đa sắc lâu niên giàu dinh dưỡng

 Cà chua thông thường là cây mùa vụ nhưng hiện nay caycanhthanglong.vn đã ươm trồng và phát triển được giống cà chua đặc biệt không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có thể làm cảnh độc đáo

Đặc điểm: Đây là giống cà mới Cà chua đa sắc lâu niên Cây có thể trồng trực tiếp trên đất hoặc trong chậu lớn ,khi trưởng thành chùm quả sai trĩu, đỏ hoặc vàng ngũ sắc dày cùi giàu dinh dưỡng. Kích thước quả rất lớn 50-60g/quả

Cà chua đa sắc lâu niên giàu dinh dưỡng | hoala.vn

Quả đặc sắc
    Nhiệt độ: Cà chua là cây chịu ấm nhiệt độ từ 18 đến 35oc, một trong những điều kiện cơ bản để có được sản lượng cao và sớm ở cà chua là tạo chế độ nhiệt độ tối hảo cho cây 21-24oC, nếu nhiệt độ đêm thấp hơn ngày 4-5oC thì cây cho nhiều hoa.
    Cà chua là cây ưa sáng, không nên gieo cây con ở nơi bóng râm,
     Đất và chất dinh dưỡng: Cà có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau nhưng thích hợp nhất vẫn là đất thịt pha cát, nhiều mùn hay đất phù sa, đất bồi giữ ẩm và thoát nước tốt và chứa tối thiểu là 1,5% chất hữu cơ. Cà trồng tốt nhất sau vụ cải bắp hay dưa leo, những loại cây cần bón nhiều phân hữu cơ và đạm. Cà thích hợp trên đất có pH = 5,5 - 7,0. Đất chua hơn phải bón thêm vôi.

Cà chua đa sắc lâu niên giàu dinh dưỡng | hoala.vn

 Cây mập khỏe
    - Tưới tiêu nước: Nhu cầu nước của cây trong quá trình dinh dưỡng không giống nhau. Khi cây ra hoa đậu trái và trái đang phát triển là lúc cây cần nhiều nước nhất, nếu đất quá khô hoa và trái non dễ rụng; nếu đất thừa nước, hệ thống rễ cây bị tổn hại và cây trở nên mẫn cảm với sâu bệnh. Nếu gặp mưa nhiều vào thời gian này trái chín chậm và bị nứt. Cà chua cần nhiều nước nhất lúc ra hoa rộ và phát triển trái mạnh. Giai đoạn này thiếu nước hoặc quá ẩm đều dẫn đến đậu trái ít. Nếu khô hạn kéo dài thì tưới rảnh (tưới thấm) là phương pháp tốt nhất, khoảng 3-5 ngày tưới/lần. Mùa mưa cần chú ý thoát nước tốt, không để nước ứ đọng lâu.


    - Làm giàn: Giàn giữ cho cây đứng vững, để cành lá và trái không chạm đất, hạn chế thiệt hại do sâu đục quả và bệnh thối trái.
    * Tiả lá: Nên tỉa bớt các lá chân đã chuyển sang màu vàng
    * Tiả trái: Mỗi chùm hoa chỉ nên để 4-6 trái, ngắt cuối cành mang trái để dinh dưỡng tập trung nuôi trái, trái lớn đều cở, giá trị cao.
        * Bấm ngọn: Đối với giống thời gian sinh trưởng dài, cao cây, giai đoạn gần cuối thu hoạch nên bấm ngọn để trái lớn đều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét