Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

Chuộng hạt giống bí ngồi vừa làm cảnh vừa tẩm

Hạt giống bí ngồi được nhiều người tìm mua có giá 25.000 - 45.000 đồng/gói. Trái bí ngồi tốt cho sức khỏe, cây lại có thể trồng làm cảnh.


Chuong hat giong bi ngoi vua lam canh vua tam bo
Bí ngồi phát triển mạnh và cho nhiều trái nhất vào thời điểm nắng nóng của mùa hè, do đó, thời điểm này, hạt giống bí ngồi bán khá chạy. Theo chị Lan - chủ cửa hàng hạt giống trên đường Hoàng Hoa Thám: "Từ đầu hè, trung bình mỗi ngày bán được trên 50 gói giống bí ngồi, nhiều hơn các loại hạt giống rau, củ khác".
Chuong hat giong bi ngoi vua lam canh vua tam bo-Hinh-2
"Giống bí ngồi, quả màu xanh được bán trên thị trường thường là loại xuất xứ từ Hàn Quốc và Úc. Ngoài ra, bí ngồi đen và vàng có xuất xứ ở Nga và Mỹ thì hiếm và giá bán đắt hơn", chị Lan cho biết thêm.
Chuong hat giong bi ngoi vua lam canh vua tam bo-Hinh-3
Trái bí ngồi có hình trụ dài, vỏ bóng láng khá lạ mắt. Cây có thể trồng thủy canh hoặc trồng đất thông thường. Ảnh bí ngồi được trồng theo phương pháp thủy canh.
Chuong hat giong bi ngoi vua lam canh vua tam bo-Hinh-4
Qua tìm hiểu, bí ngồi thường được chế biến thành nhiều món hấp, xào. Viamin C, vitamin A, chất xơ, nhiều vitamin nhóm B, protein, kẽm, calcium, sắt... trong trái bí tốt với người bị hen suyễn, người đang giảm cân hay có thể giúp giảm lão hóa.
Chuong hat giong bi ngoi vua lam canh vua tam bo-Hinh-5
Chị Thu Hương (giáo viên trường trẻ em chuyên biệt, nhà ở khu Hoàng Mai - Hà Nội) cho biết: "Tôi đã mua hai gói hạt giống bí ngồi tự trồng ở nhà vì giá không đắt đỏ như các loại rau củ khác".
Chuong hat giong bi ngoi vua lam canh vua tam bo-Hinh-6
"Ngoài ra, việc tôi trồng bí ngồi hình dáng lạ mắt còn nhằm khuyến khích con gái làm quen với công việc vườn tược và yêu thích các món ăn từ bí ngồi, vốn tốt cho sức khỏe", chị Hương chia sẻ.
Chuong hat giong bi ngoi vua lam canh vua tam bo-Hinh-7
Theo nhiều chủ cửa hàng hạt giống ở Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Xiển, Đại Kim (Hà Nội): Bí ngồi tốt cho sức khỏe nên khách mua hạt giống để tự trồng, vừa có rau sạch vừa tiết kiệm chi phí mua bí ngồi ngoài thị trường.
Chuong hat giong bi ngoi vua lam canh vua tam bo-Hinh-8
Hiện tại, giá mỗi kg bí ngồi được bán tại các cửa hàng rau dao động từ 25.000 - 30.000 đồng
Chuong hat giong bi ngoi vua lam canh vua tam bo-Hinh-9
Bên cạnh đó, không ít khách hàng chia sẻ mua hạt giống bí ngồi vì cây có thể trồng chậu, hợp với nhà đô thị, khu chung cư không có sân vườn. Chị Thanh Hoa (nhân viên kế toán) cho biết: "Một chậu bí vừa lấy trái, vừa trang trí ban công không phải là ý tưởng tồi".
Chuong hat giong bi ngoi vua lam canh vua tam bo-Hinh-10
Theo các chủ cửa hàng hạt giống, bí ngồi rất dễ nảy mầm. Người trồng chỉ cần gieo hạt trực tiếp vào chậu đất tribat, tưới nước vừa đủ ẩm, sau 2-3 ngày hạt nảy mầm.Từ 7-10 ngày sau khi gieo hạt, cây sẽ bung ra lá mầm và phát triển.
Chuong hat giong bi ngoi vua lam canh vua tam bo-Hinh-11
Hạt giống phải nằm sâu trong đất ít nhất 1 - 1.5 cm, khoảng cách giữa các cây từ 75 - 100 cm. Các hạt chắc, già sẽ giảm tỉ lệ sâu, mọt và có tỉ lệ nảy mầm cao.
Chuong hat giong bi ngoi vua lam canh vua tam bo-Hinh-12
Bí ngồi ưa ánh sáng vì thế chậu cây nên được trong vườn hoặc ban công, nơi tiếp nhận ít nhất 6 - 10 tiếng ánh sáng mỗi ngày, không bị bóng râm che phủ, cây sẽ phát triển tốt.

Theo Ngọc Linh - Kiến thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét