Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Hoa Đại hồng môn trong sạch thanh cao

Cây hoa Hồng Môn (Anthurium sp) có 2 loại Đại Hồng Môn và Tiểu Hồng Môn, còn có tên gọi khác vĩ hoa tròn, buồm đỏ (danh pháp hai phần: Anthurium andraeanum) là một loài hoa thuộc họ Araceae Ráy.

Cây hồng môn có xuất xứ từ Colombia, được nhập nội vào Việt Nam. Loài cây này thường mọc thành bụi, sống lâu năm, sinh trưởng nhanh và chịu bóng một phần. Cây ưa khí hậu mát ẩm, có nhu cầu nước trung bình.

hoa lạ - Hoa Đại hồng môn trong sạch thanh cao | hoala.vn

Đặc điểm:
     Cây Đại Hồng Môn mọc thành bụi, sống lâu năm. Lá đơn dày lớn, cuống dài có bẹ ôm thân, dạng bầu dục thuôn nhọn đầu  màu xanh bóng, mép lá song song, gốc tim, cuống dài cong, rũ xuống..
       Hoa, Quả, Hạt: Cụm hoa dạng bông mo trên cuống chung hình trụ mập ngắn, mo gần hình trụ hơi thuôn nhọn. Hoa không có bao hoa, có 4 nhị, chỉ nhị mảnh. Bầu 1 ô, không vòi, đầu nhị thuôn. Cụm hoa dạng mo nhỏ trên cuống chung dài, cong. Mo màu đỏ tươi, dạng bầu dục nhọn đầu, gốc tim nổi rõ gân xanh và quả mọng
    Là cây sống lâu năm, rễ chùm, thân ngầm, từ thân mọc ra cuống lá dài và bản lá to hình trái tim, cây cao từ 1~2 m., mỗi năm cho 3~4 lá.
     Cây gieo từ hạt sau 4 năm mới có hoa, còn cây tách chiết cũng phải sau 2~3 năm mới cho hoa. Khi tới tuổi trưởng thành, dưới mỗi nách lá sẽ cho một hoa. Sự hình thành mầm hoa không liên quan đến quang kỳ, hoa thường nở vào tháng 5~7, khoảng cách mỗi đợt hoa là 2,5 tháng. Mỗi năm có thể cho khoảng 4 lần hoa.
    Cây Đại Hồng Môn nói riêng và Hoa Hồng Môn nói chung đều mang ý nghĩa là thể hiện sự trong sạch và thanh cao. Đây là cây hoa đẹp, sang trọng và đa dạng về màu sắc cũng như hình dáng của hoa. Vì vậy, cây này thường được dùng trong chậu và trang trí trong nhà, công viên, vườn hoa hoặc trồng sản xuất hoa cắt cành bán cho các tiệm trang trí hoa thương mại.

hoa lạ - Hoa Đại hồng môn trong sạch thanh cao | hoala.vn

 Chăm sóc
    Cây Đại Hồng Môn có nhu cầu nước trung bình, ưa khí hậu mát ẩm. Chất trồng đơn giản là bạn cứ lấy cám dừa, đất thịt, trấu tươi trộn với nhau theo tỷ lệ 30-20-50. Chú ý khi trồng, bạn nên để gốc của Hồng Môn nhô lên khỏi mặt (chất trồng) thì cây sẽ phát triển tốt và mau nhảy con hơn.
    Nhân giống bằng cách gieo hat, tách chiết, hoặc nuôi cây mô.



         Phương pháp thường dùng là tách bụi, cây mẹ phải có từ 4 năm tuổi trở lên. Cây con mọc ở bên cây mẹ cũng phải có từ 3~4 lá, dùng dao bén tách cây con sát gốc, dùng rễ lục bình bọc chỗ cắt lại, để bộ rễ cây con phát triển tốt hơn, rồi trồng cây con với cả rễ lục bình xuống giá thể trồng.
    Chất trồng thường là giá thể vô khuẩn nhân tạo, có độ thoáng khí tốt để bộ rễ phát triển, độ pH 5.5
    Tùy vào nhiệt độ có thể tưới mỗi ngày từ 1~3 lần, nhưng không được tưới quá nhiều, làm úng cây.
Cây ưa mát và độ ẩm cao, ẩm độ thích hợp 70~80%, ẩm độ quá thấp, màu lá không tốt, ẩm độ quá cao, dễ phát sinh bệnh. nhiệt độ thích hợp từ 18~20oC, nhiệt độ thấp hơn 15oC, cây phát triển kém, nhiệt độ cao hơn 30oC, lá cây vàng và có thể chết.
    Không chịu được ánh nắng trực tiếp, ở ánh nắng trực tiếp, lá bị cháy. ánh sáng thích hợp là 50% hoặc thấp hơn.
    Mỗi năm bón phân 3 lần, dùng phân hữu cơ như bã dầu để bón lót, kết hợp cùng phun phân bón lá 14-14-14 định kỳ, sé giúp cây phát triển tốt hơn.
    Bệnh hại chủ yếu là tuyến trùng, cho nên phân hữu cơ bón lót phải qua hấp ở nhiệt độ cao để khử trùng. Dùng Lannate có thể phòng trị tuyến trùng. Độ thoáng tốt kết hợp với cắt bỏ lá già lá úa thường xuyên cũng là phương pháp phòng bệnh cho cây rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét