Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Cách xây dựng vườn trên cao

Cùng với nhịp sống xã hội phát triển, không gian sống của con người ngày càng bó hẹp vì diện tích đất giành cho nhà cửa quá ít, đặc biệt là trong các thành phố lớn. Nhiều gia đình muốn có một không gian xanh trong ngôi nhà của mình nhưng điều đó trở nên khó khăn vô cùng vì nhiều căn hộ hiện tại có diện tích 20 -30 m2. vì vậy việc làm vườn dưới mặt đất là điều không thể.

Một giải pháp nhẹ nhàng đáp ứng được yêu cầu về không gian và  tiền bạc là xây dựng vườn trên sân thượng. sau đây tôi xin giới thiệu cách xây dựng vườn trên sân thượng đảm bảo được các yếu tố về chống thấm, thoát nước, sinh trưởng và phát triển của cây.



        Kiểm tra lại kết cấu của nhà phân tích bóc tách qua bản vẽ kết cấu, nếu có vấn đề thì cần xử lý ngay trước khi bắt tay vào việc xây dựng vườn

        Chống thấm bề mặt cho khu vườn. ngày nay có nhiều cách làm có thể dùng tấm đan sắt inox ( lưới sắt mắt cáo ) làm cốt thép cho nền sau đó trộn dung dịch chống thấm và xi măng cát láng một lượt mỏng khắp khu vườn, có thể tính toán tới điểm dốc thu nước.

        Dùng bạt chống thấm liner trải lên bề mặt được gắn với sàn bằng keo chuyên dụng cách này phù hợp với mái có kết cầu kém.

        Để đảm bảo cho việc thoát nước là tốt nhất trải một lượt tấm đan có lỗ bằng nhựa hoặc bằng xi măng. một cách đơn giản khác là dải sỏi và xỉ than cũng khá hiệu quả

        Đất trồng cây

        Sự sinh trưởng và phát triển của cây phụ thuộc vào ánh sáng, dinh dưỡng từ đất…. vì vậy nó là vấn đề rất quan trọng cho cây trồng phát triển. vì vườn xây dựng trên cao lớp đất cần trải mỏng nhất có thể để đảm bảo vấn đề kết cấu mái. trộn đất theo tỷ lệ 30% đất màu, 30% phân vi sinh, 30% cát vàng, 10% xỉ than

        Cây trồng trên sân thượng là các cây có khả năng chịu hạn tốt, rễ chùm, ít sâu bệnh. các loại cây lá kim đáp ứng khá tốt các vấn đề này nên trồng kết hợp vơi các cây tầm thấp ở dưới tạo không gian rậm rạp tự nhiên.

        Vườn trên cao nên kết hợp phần ánh sáng bằng các đèn chiếu hắt từ dưới lên hoặc tầm trung sẽ tạo ra hiệu quả chiếu sáng cao cho khu vườn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét