Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Trồng và chăm sóc cây thằn lằn bò ( vảy ốc)

- Thằn lằn bò ( vảy ốc) không làm ảnh hưởng đến mảng chất liệu mà chúng bám, vì độ ăn sâu của rễ cạn.
 Ngoài dây "thằn lằn" trồng trong chậu treo trên cao, lá hình tim nhỏ, màu đỏ pha tím có chen ít sọc đậm, thường gọi là thằn lằn núi còn có một loại dây cũng có lá hình tim, màu lá xanh đậm, và đặc biệt, nó có thể “bò” được trên tường gạch, gỗ hay đất khô.

Trồng và chăm sóc cây thằn lằn bò ( vảy ốc) | hoala.vn

    Loại dây "bò" này khá dễ chịu, có thể dễ dàng chịu mưa nắng, nên phát triển rất nhanh ở những nơi có đủ ánh sáng. Khi trồng, bạn không cần phải chăm sóc nhiều, chỉ cần tưới nước thường xuyên là đủ. Nhưng để cho lá xanh mướt và tốc độ phủ xanh mảng tường nhanh hơn, người trồng có thể bón thêm một số loại phân bón lá. Phủ xanh một bề mặt tường với "thằn lằn" thường phải mất vài tháng, tùy thuộc vào gốc cây trồng ít hay nhiều, ánh nắng, phân bón…
 
Trồng và chăm sóc cây thằn lằn bò ( vảy ốc) | hoala.vn
    Sau khi mua về, bạn phải chuyển qua trồng trong đất, hoặc bồn to để cây có thể phát triển nhanh. "Thằn lằn bò" không làm ảnh hưởng đến mảng chất liệu mà chúng bám, vì độ ăn sâu của rễ cạn. Tuy nhiên, khi muốn khôi phục mảng tường sau khi đã cho cây leo một thời gian bạn phải chà nhám và quét vôi hay sơn nước lại bởi những đốm đen do “vết bò” dây thằn lằn tạo nên.
Trồng và chăm sóc cây thằn lằn bò ( vảy ốc) | hoala.vn

    Đi ngang qua nhiều thành phố, thỉnh thoảng chúng ta gặp một số ngôi nhà có trồng dây leo phủ các mảng tường, cổng rào… tạo những mảng xanh thật mát mắt, đặc biệt phổ biến ở các nước phương tây. Trong số các loại dây leo phổ biến hiện nay, dây thằn lằn được ưa chuộng hơn, bởi phù hợp với điều kiện thời tiết nắng nóng mà không cần phải bỏ quá nhiều công chăm sóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét